LOTTE ใช้กลยุทธ์ ‘ส่งต่อสุข-สนุก’ ดันยอดขาย ‘โคอะลา มาร์ช’ หวังส่วนแบ่งจากตลาดช็อกโกแลตมูลค่า 7,500 ล้าน - Forbes Thailand

LOTTE ใช้กลยุทธ์ ‘ส่งต่อสุข-สนุก’ ดันยอดขาย ‘โคอะลา มาร์ช’ หวังส่วนแบ่งจากตลาดช็อกโกแลตมูลค่า 7,500 ล้าน

'LOTTE' เดินเกมกลยุทธ์การตลาด ด้วยการส่งมอบความสุขความสนุกผ่านขนมบิสกิตสอดไส้เนื้อครีมช็อกโกแลต ‘โคอะลา มาร์ช’ หลังพบเทรนด์การบริโภคช็อกโกแลตและซื้อเป็นของฝากโตต่อเนื่อง โดยปี 2566 มีมูลค่าตลาดในไทย 7,500 ล้านบาท


    ซาดาฟูมิ มัตซึชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด เผยว่า บริษัทได้เดินหน้าพัฒนากลยุทธ์การตลาด เน้นสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ผ่านการส่งมอบความสุขด้วยขนมบิสกิตสอดไส้เนื้อครีมช็อกโกแลตเข้มข้นที่มีลวดลายพี่หมี อย่าง ‘โคอะลา มาร์ช’ จนสามารถครองใจผู้บริโภคมายาวนานถึง 40 ปี


    ทั้งนี้ จากข้อมูลของนีลเส็นในปี 2566 ชี้ให้เห็นว่าเทรนด์การบริโภคช็อกโกแลตและการเลือกซื้อ เพื่อเป็นของฝากในไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องมีมูลค่าสูงถึง 7,500 ล้านบาท และเพื่อเป็นการขอบคุณคนไทยที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้จัดกิจกรรมฉลองรับ 40 ปีสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ธีม “Thank you SO MARCH 40 Years Anniversary: เปิดประตูความสนุกสู่โคอะลา มาร์ชวิลเลจ” ตั้งแต่วันนี้-19 พฤษภาคม พ.ศ.2567 ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แอน สเปลล์ (Future Park and Zpell) โดยภายในงานมีไฮไลท์กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

- โซน Koala’s March Story เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของคาแรกเตอร์หลักของโคอะลา มาร์ช 

- โซน Happiness Celebration Slider (Giant Cake Slider) สนุกไปกับการสไลด์ตัวลงมาจากเค้กไซส์ยักษ์จำนวน 2 ชั้นในความสูงกว่า 7 เมตร

- Kids Zone ที่มีหลายกิจกรรมเอาใจคุณหนูๆอย่างเช่น Cooking Class ตามหาขนมบิสกิตโคอะลา มาร์ช ที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องครัว,Maze Runner เขาวงกตบังคับพวงมาลัยพามาร์ชคุงมาหาวอลซ์จัง เป็นต้น


    สำหรับ ไทยลอตเต้ ผู้ผลิตและจำหน่ายหมากฝรั่ง บิสกิต และเวเฟอร์ ภายใต้ตรา 'LOTTE' ได้เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 36 ปี แล้ว นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2531 โดยปัจจุบัน 'LOTTE' มีสินค้าในเครือรวมทั้งสิ้น 6 แบรนด์ ได้แก่ ขนมบิสกิตโคอะลา มาร์ช, ท็อปโป ป๊อปนาว, หมากฝรั่งไซลิทอล, ลอตเต้สติ๊กกัม และหมากฝรั่งฟูเซ็นโนมิ 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ​‘เมกาบางนา’ เปิดตัว ‘มาริส อโบลตินส์’ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ เตรียมผลักดันเมกาซิตี้ ทุ่มงบการตลาด 200 ล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine