ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ทุ่มงบ 50 ล้าน ทำการตลาดอัดแน่น มั่นใจรายได้ปี 67 โตเพิ่ม 10% - Forbes Thailand

ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ทุ่มงบ 50 ล้าน ทำการตลาดอัดแน่น มั่นใจรายได้ปี 67 โตเพิ่ม 10%

“ยูบิลลี่ ไดมอนด์” เดินเกมรุกปี 2567 ด้วยกลยุทธ์ Branding Communication ผ่าน Friend of Jubilee พรีเซนเตอร์คนแรก "แอฟ ทักษอร" พร้อมฉลองครบรอบ 95 ปี ทุ่มงบกว่า 50 ลบ. อัดแน่นกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์-ออฟไลฟ์ มั่นใจสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 10%

    อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ภาพรวมธุรกิจเครื่องประดับเพชรในไทยปี 2567 มีแนวโน้มเติบโตขึ้น จากการขยายกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายขึ้น แม้ผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายจากปัจจัยภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่คาดว่าในปีนี้จะเห็นสัญญาณกำลังซื้อที่ดีต่อเนื่อง ประกอบกับเพชรในตลาดโลกมีโอกาสปรับราคาขึ้นเนื่องจากการจำกัดปริมาณ supply และลดการผลิต 


    อย่างไรก็ตามในในปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ากลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงหรือระดับ Hight Tier ที่ใช้จ่ายผ่านแบรนด์ยูบิลลี่ปีละไม่ต่ำกว่า 8 หลักและมีสัดส่วนราว 25% ในการสร้างรายได้ทั้งหมดยังคงใช้จ่ายเป็นปกติและมองหาการลงทุนที่คุ้มค่าซึ่งเพชรถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่หลายคนเริ่มให้ความสนใจ 

    โดยในปี 2567 คาดว่าจะเห็นกำลังซื้อจากกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มกลับมาคึกคักมากขึ้นเนื่องจากฐานลูกค้าโดยรวมกว่า 70% ยังมีพฤติกรรมนิยมเลือกซื้อเพชรให้ตัวเอง เพื่อเป็นของขวัญหรือเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ รวมถึงเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน นอกเหนือจากการเลือกซื้อแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน อันเป็นผลมาจากประชากรส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นโสดมากขึ้นและแต่งงานน้อยลง


    สำหรับเป้าหมายปี 2567 ผู้บริหารของ ยูบิลลี่ ไดมอนด์ เผยว่า พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ Branding Communication โดยชูความเป็นผู้นำเครื่องประดับเพชรอันดับหนึ่งของเมืองไทยที่มีอายุยาวนานกว่า 95 ปี ในระดับ World Class ที่คัดสรรจากแหล่งเจียระไนที่ดีที่สุดของโลก เมืองแอนด์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม และผ่านนวัตกรรมการผลิตขั้นสูงด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ส่งตรงสู่ผู้บริโภคคนไทย โดยเพชรทุกเม็ด เครื่องประดับทุกชิ้น ทุกราคา เป็น World Class Quality ที่ลูกค้ามั่นใจได้ อีกทั้งผ่านการรับรองจากสถานบันชั้นนำระดับโลก 

    ขณะที่เรื่องของรายได้การเติบโตในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 8-10% จากปี 2566 พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท อัดแน่นกิจกรรมอีเว้นท์การตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการเตรียมเปิดตัวคอลเลกชันใหม่กว่า 300 ดีไซน์ในปีนี้


    ทั้งนี้ ทางแบรนด์ยังได้เปิดตัว Friend of Jubilee Diamond พรีเซนเตอร์คนแรก ได้แก่ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวเอกลักษณ์ของ ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ในหลากหลสยคมิติที่ครบคลุมมากขึ้น



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : เผยภาพล่าสุด “เซ็นทรัล นครปฐม” ก่อนเปิดจริง 30 มี.ค. 67

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine