BFF อวดรายได้ปี 66 รวม 362 ล้านบาท อานิสงส์ตลาดความงามและสุขภาพลักชัวรีฟื้นตัว - Forbes Thailand

BFF อวดรายได้ปี 66 รวม 362 ล้านบาท อานิสงส์ตลาดความงามและสุขภาพลักชัวรีฟื้นตัว

FORBES THAILAND / ADMIN
12 Mar 2024 | 05:13 PM
READ 366

“BFF” ร้านมัลติแบรนด์ ผู้จัดจำหน่ายสกินแคร์ เครื่องสำอาง และสินค้าไลฟ์สไตล์ นิช และลักชัวรี แห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้บริษัท โอซี เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เผยรายได้ปี 2566 ด้วยยอดรวมถึง 362 ล้านบาท เติบโตขึ้น 29% เทียบกับปี 2565


    การเติบโตในปีที่ผ่านมาเป็นผลจากการฟื้นตัวของตลาดด้านการดูแลความงามและสุขภาพระดับพรีเมียม รวมถึงธุรกิจใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2566 นั่นคือ คลินิกเพื่อสุขภาพ ความงาม และการชะลอวัย “The Wellness by BFF” ตลอดจนการพัฒนาช่องทางออนไลน์และอีคอมเมิร์ซครบวงจร

    อีกทั้งยังมุ่งสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์และความเชื่อมั่นของลูกค้าด้วยแนวคิด “Beautility” ซึ่งประกอบด้วย Beauty = ความสวย ความงามในทุกช่วงจังหวะของชีวิต, Quality = คุณภาพที่เราไม่ประนีประนอม และ Ability = ส่งเสริมทุกคนให้เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเอง และมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ที่มีดีเอ็นเอแบบเดียวกัน

    ศจิกา ทองสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอซี เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ก่อตั้ง BFF เผยว่า “ในส่วนของรายได้ปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ของเราสามารถปิดยอดรวมได้ถึงกว่า 362 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 29% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีผลกำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่า 125% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY)”

    สัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นผู้นำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยมากถึง 87% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 317 ล้านบาท โดยในปัจจุบันร้าน BFF เป็นที่รวบรวมผลิตภัณฑ์สกินแคร์ เมคอัพ อาหารเสริม และไลฟ์สไตล์ระดับลักชัวรี มากถึง 58 แบรนด์จากทั่วทุกมุมโลก

    “ธุรกิจของเราอยู่ในตลาดนิช และลักชัวรี โดยมุ่งเน้นการนำเสนอแบรนด์และผลิตภัณฑ์ด้านความงามและสุขภาพจำเพาะกลุ่มที่หาซื้อไม่ได้ที่ไหนในประเทศไทย” ศจิกากล่าว พร้อมอธิบายจุดแข็งตลอด 9 ปีที่ผ่านมาของ BFF ว่าคือการให้ความสำคัญต่อความหลากหลายของลูกค้า และการตอบโจทย์ลูกค้าอย่างตรงจุด ด้วยบริการเฉพาะบุคคล (Personalized Service) รวมถึง Loyalty Program เพื่อมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าสมาชิก

    นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัววิดีโอชุดพิเศษ “นิยามของคำว่าเพื่อนสนิท เพื่อนสนิทสายบิวตี้ - BFF Best Friend Forever” ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “เพราะเราเชื่อว่าทุกคนนั้นล้วนมีเพื่อนสนิทเรื่องความงามอยู่ใกล้ตัวเสมอ เพื่อนที่มาในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ความงาม เพื่อนที่มอบแต่สิ่งที่ดีให้ เพื่อนที่เข้าใจสิ่งที่คุณต้องการ และทุกคนต่างมองหาเพื่อนสนิทชิ้นถัดๆ ไป...BFF พร้อมจะยืนอยู่ตรงนั้นในฐานะเพื่อนสนิทของสาวๆ ทุกคน”

    สำหรับปี 2567 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 26% พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์และศักยภาพอันแข็งแกร่งของ BFF ในฐานะผู้บุกเบิกร้านมัลติแบรนด์เพื่อความงามและไลฟ์สไตล์ครบวงจรระดับลักชัวรีแห่งแรกในประเทศไทย

    “BFF จะไม่หยุดยั้งสร้างสรรค์ความพิเศษให้กับลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ ในระดับนิช และลักชัวรี เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน พร้อมมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต” ศจิกากล่าวทิ้งท้าย


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : เฮียฮ้อ ทุ่ม 235 ล้าน ซื้อร้านอาหาร-ที่แฮงก์เอาท์รวม 14 แห่ง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine