วีจีไอทุ่ม 4.6 พันล้านลงทุนใน 'แพลนบี' ชิงส่วนแบ่งการตลาดสื่อนอกบ้านรวมกันกว่า 70% - Forbes Thailand

วีจีไอทุ่ม 4.6 พันล้านลงทุนใน 'แพลนบี' ชิงส่วนแบ่งการตลาดสื่อนอกบ้านรวมกันกว่า 70%

PR / PR NEWS
27 Mar 2019 | 11:47 AM
READ 6866

บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (VGI) ผู้นำ Offline-to-Online (“O2O”) Solutions บนแพลตฟอร์มธุรกิจด้านโฆษณา ธุรกิจให้บริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์  ประกาศลงทุนใน บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด บริษัทโฆษณาสื่อนอกบ้านที่มีเครือข่ายหลากหลาย ในราคา 4.6 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 18.6% รวบส่วนแบ่งการตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านกว่า 70%

ด้วยศักยภาพของ 2 ผู้นำตลาดสื่อโฆษณาจะผลักดันให้ทั้งสองบริษัทเป็นผู้นำในตลาดสื่อนอกบ้านของไทย ด้วยกำลังการผลิตสื่อมูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ยิ่งไปกว่านั้น การใช้ประโยชน์จากความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ๆ มาขับเคลื่อนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยโซลูชั่นส์ทางการตลาดที่ครบวงจร นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาธุรกิจซึ่งนำไปสู่การสร้างรายได้และกำไรโดยรวมในอนาคต “การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถวัดผลได้เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในความสำเร็จของธุรกิจโฆษณาในอนาคต เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับแพลนบี จะช่วยผลักดันให้เราเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมการเข้าถึงเนื้อหาดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผนวกกับแหล่งฐานข้อมูลคุณภาพที่โดดเด่นของ VGI ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในเส้นทางการดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้นำด้านการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานมาช่วยสนับสนุนการขายของลูกค้าได้ในทุกขั้นตอนของการสื่อสาร ด้วย ecosystem ของเรา” Nelson Leung CEO ของ VGI  กล่าว “แพลนบีเล็งเห็นถึงศักยภาพในความร่วมมือของ 2 บริษัทที่จะสร้างความแข็งแกร่งจากศักยภาพที่แต่ละบริษัทมีอยู่ และส่งเสริมให้พันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้สามารถสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยโดยใช้ O2O Solutions จาก VGI ร่วมกับเครือข่ายสื่อโฆษณาที่มีความหลากหลายอันดับ 1 ของประเทศไทย พร้อมกับคอนเทนต์คุณภาพของแพลนบี ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล” “นอกจากนี้ จากการร่วมมือกันจะช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขันของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยเพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากสื่อโฆษณาดั้งเดิม และสื่อโฆษณาออนไลน์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของทั้งแพลนบีและ VGI ยังคงเล็กมากเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดสื่อโฆษณาโดยรวมมูลค่ากว่า 1.2 แสนล้านบาท  อีกทั้งหวังว่าแพลนบีและ VGI จะได้ร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโตในตลาดสื่อโฆษณาในอาเซียนต่อไป” ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ CEO ของ แพลนบี กล่าว อ่านรายละเอียดการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของ PLANB ที่นี่
(จากซ้ายไปขวา) Nelson Leung กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) , กวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) , คีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ , พลตำรวจเอกสมชาย วาณิชเสนี ประธานกรรมการ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) , ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) , พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรมการผู้จัดการ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน)