วันเดอร์แมน ธอมสัน เปิดตัว “คามิลเลี่ยน” กลุ่มธุรกิจใหม่ - Forbes Thailand

วันเดอร์แมน ธอมสัน เปิดตัว “คามิลเลี่ยน” กลุ่มธุรกิจใหม่

"วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย" เผยหลังการควบรวมกิจการระหว่างบริษัท 2 บริษัทในกลุ่ม WPP อันได้แก่ บริษัท เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน และ บริษัทวันเดอร์แมน เป็นวันเดอร์แมน ธอมสัน

ภายหลัง เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน เอเจนซี่โฆษณาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และ บริษัท วันเดอร์แมน เอเจนซี่ ชั้นนำด้านดิจิทัล ควบรวมกิจการ เพื่อนำเสนอบริการแบบครบวงจรวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย เปิดตัว “คามิลเลี่ยน” กลุ่มธุรกิจใหม่ล่าสุดที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อสร้าง ผลิต และส่งคอนเทนท์ต่างๆ ของลูกค้าไปสู่ผู้บริโภคอย่างตรงจุดครบทุกทัชพอยท์ในยุคที่ดิจิทัลและโซเชียลเน็ตเวิร์คแพร่หลาย พร้อมนำพาให้ผู้บริโภคเข้าสู่วงจรของการซื้อสินค้าหรือบริการ (Purchase Funnel) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Maureen Tan ซีอีโอ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดตัวกลุ่มธุรกิจใหม่ของวันเดอร์แมน ธอมสันในวันนี้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง เชื่อว่าธุรกิจใหม่ล่าสุดของเรานี้จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับวันเดอร์แมน ธอมสัน เนื่องจากคามิลเลี่ยนมีผู้บริหารและทีมงานที่สามารถสร้างสรรค์งานด้านโซเชียล & ดิจิทัลคอนเทนท์ และโปรดักชั่นได้อย่างเยี่ยมยอด ครอบคลุมทั้งด้านการสร้างสรรค์และการผลิต ภายหลังการก่อตั้ง “คามิลเลี่ยน” ในฐานะกลุ่มธุรกิจใหม่ล่าสุดแล้วนั้นวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย พร้อมที่จะให้บริการด้านการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนท์ต่างๆ ของลูกค้าร่วมกับกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ในเครือวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย อันได้แก่  Degree, Mirum, GTB และ เวิรฟ Verve Public Relations Consultancy ต่อไปเราทำหน้าที่เป็น ‘The Content Station’ ซึ่งมีหน้าที่ให้บริการลูกค้าตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วย 4 ด้านหลัก อันได้แก่  1) การสร้างคอนเทนท์ 2) การผลิตคอนเทนท์ 3) การกระจายคอนเทนท์ 4) การบริหารจัดการคอนเทนท์ ซึ่งที่ผ่านมาก่อนการเปิดตัวกลุ่มคามิลเลี่ยนแล้วนั้น ลูกค้าที่ใช้บริการครบวงจรได้แก่ มันฝรั่ง Tasto เป็นต้น “เราเองเชื่อว่าการสร้างคอนเทนท์ในรูปแบบเดียวสำหรับทุกกลุ่มผู้บริโภคไม่ได้ผลอีกต่อไป เราจึงเริ่มต้นการทำงานและสร้างคอนเทนท์ของแบรนด์ตามความต้องการของลูกค้า ด้วยการสรุปวงจรพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซับซ้อนให้เข้าใจง่าย โดยใช้แผนภาพของทั้งฝั่งผู้บริโภคและแบรนด์เพื่อช่วยให้แบรนด์มองเห็นวิธีการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้บริโภคผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ ทั้ง Paid, Owned, Earned อย่างชัดเจน"  
กฤชญา กู้ธนวัฒน์ Head of Social & Content คามิลเลี่ยน
กฤชญา กู้ธนวัฒน์ Head of Social & Content คามิลเลี่ยน
ด้าน กฤชญา กู้ธนวัฒน์ Head of Social & Content คามิลเลี่ยน เผย “ในโอกาสที่คามิลเลี่ยนเริ่มต้นดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นปีแรก ในฐานะธุรกิจหนึ่งของวันเดอร์แมน ธอมสัน  เราจึงคาดหวังว่าจะช่วยสร้างรายได้ร้อยละ 10 ให้กับวันเดอร์แมน ธอมสันได้ในปี 2562 นี้ และคาดมีอัตราการเติบโตร้อยละ 10-15 ในปีต่อๆ ไป" “Content is a King เป็นสิ่งสำคัญที่สุดแต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ Context หรือการสร้างบริบท โดยเฉพาะในโลกอินเตอร์เน็ทมีส่วนสำคัญ เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันฉลาดในการเลือกซื้อสินค้าและบริโภคเส้นทางการบริโภคในปัจจุบันจึงมีจุดต่างๆ ที่ผู้บริโภคที่เขาเลือกเสพ ดึงนั้นการกระจายเนื้อหาไปให้เหมาะสมกับสื่อต่างๆ จึงมีความสำคัญไม่แพ้กัน” กฤชญา กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า 4 สื่อโซเชียลหลัก ได้แก่ เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และ ยูทูป ก็ยังคงมีความสำคัญเช่นเดิม ในปีนี้เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนอัลกอลิธิ่มของเฟสบุ๊คอีกหลายครั้งซึ่งถือเป็นอีกเรื่องสำคัญที่คนทำงานที่เกี่ยวข้องต้องระวัง”