ไอออน ส่งรถยนต์ไฟฟ้าจีน “ไอออน วาย พลัส” ล็อตแรก บุกตลาด EV ไทย - Forbes Thailand

ไอออน ส่งรถยนต์ไฟฟ้าจีน “ไอออน วาย พลัส” ล็อตแรก บุกตลาด EV ไทย

FORBES THAILAND / ADMIN
24 Aug 2023 | 08:00 AM
READ 919

จีเอซี ไอออน (GAC AION) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ในเครือบริษัท กว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป หรือ จีเอซี (Guangzhou Automobile Group หรือ GAC) ประกาศว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น ไอออน วาย พลัส (AION Y Plus) จำนวน 100 คัน ได้ถูกขนขึ้นเรือเพื่อออกเดินทางสู่ประเทศไทย โดยเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้ได้รับการเฉลิมฉลองด้วยพิธีการสุดยิ่งใหญ่ นับเป็นหมุดหมายใหม่ที่สำคัญในขณะที่บริษัทยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อรุกเข้าสู่หนึ่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


    ไอออน วาย พลัส คือรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นใหม่ล่าสุดจากไอออนซึ่งมีการอัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมมอบสมรรถนะและความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน มาในโฉมสปอร์ตสวยงามทันสมัย พร้อมมอเตอร์ที่ออกแบบใหม่ให้ค่าประสิทธิภาพของพลังงานเพิ่มขึ้น มีระยะการขับขี่เพิ่มขึ้นจนวิ่งได้ไกลที่สุดในบรรดารถประเภทเดียวกัน มอบอิสระและความยืดหยุ่นให้ผู้ขับขี่เดินทางได้ไกลขึ้นด้วยความอุ่นใจ

    ห้องโดยสารที่กว้างขวางของไอออน วาย พลัส สามารถใช้เป็นเลาจน์และศูนย์รวมความบันเทิงส่วนตัวได้ จึงเป็นตัวเลือกการเดินทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผจญภัยนอกบ้านและบนท้องถนนของทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้ เบาะคู่หน้ายังสามารถพับลงเพื่อเป็นที่นอนขนาด 1.8 เมตรในเวลาเพียงไม่กี่วินาที อีกทั้งยังมีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่รองรับแอปหลากหลาย ช่วยให้ทั้งคนขับและผู้โดยสารผ่อนคลายได้อย่างสบายใจขณะเพลิดเพลินไปกับหนังหรือโชว์สุดโปรด

    รถยนต์ตระกูลไอออน วาย ทำยอดขายได้อย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอดนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีน ซึ่งช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของไอออนในตลาดจีน โดยในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2566 รถยนต์ไอออน วาย กวาดยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 109,824 คัน โดยมียอดขายมากถึง 17,861 คันในเดือนกรกฎาคมเพียงเดือนเดียว นับเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของไอออนในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่คุ้มค่าซึ่งโดนใจผู้บริโภคสายรักสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางในเมืองได้อย่างตรงจุด

    นอกเหนือจากความสำเร็จของรถยนต์ตระกูลไอออน วาย แล้ว ยอดขายโดยรวมของบริษัทยังบรรลุหมุดหมายใหม่ในปี 2566 ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 104% เมื่อเทียบรายปี ส่งให้บริษัทขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศจีนและอันดับสามของโลก ด้วยยอดขาย 254,361 คัน ในช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม

    รถยนต์ไฟฟ้าไอออน วาย พลัส จำนวน 100 คันที่กำลังส่งมายังประเทศไทยนั้น ล้วนเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาเพื่อให้สอดคล้องกับการจราจรของประเทศไทยโดยเฉพาะ และได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกของไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเครื่องรับรองว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวสอดรับกับมาตรฐานและระเบียบข้อบังคับทั้งในส่วนของสมรรถนะ การใช้เชื้อเพลิง ความปลอดภัย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นับเป็นการเปิดทางสำหรับการขยายธุรกิจในประเทศไทยต่อไปในอนาคต

    ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือประเทศไทยในการลดคาร์บอนจากการคมนาคมขนส่ง และดำเนินโครงการด้านการขนส่งในเมืองที่ยั่งยืน ไอออนได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำแห่งหนึ่งในประเทศ เพื่อจัดหารถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม อเนกประสงค์ และคุ้มราคา โดยมีเป้าหมายในการมอบประสบการณ์การเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้าชาวไทย

    นอกจากนี้ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับแนวหน้าที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ความสามารถในการผลิตของไอออนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลและผู้นำทางธุรกิจของไทยที่ได้เยี่ยมชมโรงงานอัจฉริยะของบริษัทเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

    ในภายภาคหน้า ไอออนจะเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนว่าจะผลิตรถในประเทศไทย ตลอดจนขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และเครือข่ายการจัดจำหน่ายในประเทศไทยและที่อื่นๆ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

    นอกจากนี้ ด้วยความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศและการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ไอออนจะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อช่วยเหลือประเทศต่างๆ ในภูมิภาคให้เปลี่ยนผ่านพลังงานได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่สะอาด ทรงพลัง และเชื่อถือได้มากขึ้น เพื่อสร้างอนาคตคาร์บอนต่ำสำหรับทุกคนต่อไป

    

    อ่านเพิ่มเติม : "บราสเคม" ผนึกกำลัง "SCGC" เดินหน้า ตั้งโรงงานผลิตเอทิลีนชีวภาพ ในประเทศไทย

    ​ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine