AnyMind Group เข้าซื้อกิจการ Moindy เครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ไทย - Forbes Thailand

AnyMind Group เข้าซื้อกิจการ Moindy เครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ไทย

AnyMind Group ประกาศการเข้าซื้อกิจการส่วนใหญ่ของ Moindy Digital Co Ltd หรือ Moindy จาก บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) (TV Thunder) ด้าน Kosuke Sogo ประธานผู้บริหารเผยผลการระดมทุน Series B Plus จำนวน 8 ล้านเหรียญฯ

Kosuke Sogo ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AnyMind Group พร้อมผู้บริหารระดับสูง เผยการจบดีล Moindy โดยไม่เปิดเผยตัวเลข ด้วยความเชี่ยวชาญและทรัพย์สินต่างๆ ของ Moindy จะอยู่ในภายใต้การบริหารงานของ CastingAsia บริษัทที่พัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดแบบครบวงจรโดยใช้ AI ขับเคลื่อนการทำงานในกลุ่ม AnyMind Group “การเข้าซื้อกิจการ Moindy ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญในการสร้างเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์และการบริหารจัดการคนที่มีความสามารถ และการเปิดตัว CastingAsia Creators Network ช่วยให้เราสามารถให้บริการด้านการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ครบวงจรครอบคลุมทุกการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ” Kosuke Sogo ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AnyMind Group กล่าว ด้าน พันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง Moindy อธิบายเพิ่มเติมว่า Moindy เริ่มต้นขึ้นในปี 2547 ในชื่อเดิมคือ Mobile Indy เพื่อช่วยเหลือค่ายเพลงอิสระและนักดนตรีสร้างรายได้จากเพลงผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ โดยปี 2557 บริษัทเริ่มธุรกิจเครือข่ายหลายช่องทาง (MCN) ของ Youtube “ปี 2560 บริษัทถูกซื้อกิจการโดย บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนชื่อเป็น Moindy พร้อมขยายไปยังช่องทางเพิ่มเติมรวมถึงการออกอากาศทางโทรทัศน์และผู้มีชื่อเสียง ปัจจุบัน Moindy มีช่องทาง YouTube และ LineTV มากกว่า 500 ช่องในเครือข่ายของบริษัท และมีสมาชิกผู้ติดตามมากกว่า 30 ล้านราย มีจำนวนการดูกว่า 600 ล้านครั้งต่อเดือน” พันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง กล่าวเสริม ด้าน พิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานบริหารของ TV Thunder เผยว่า “ด้วยการบุกเบิก TV Thunder ในการให้บริการด้านเนื้อหาสำหรับอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัลในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 27 ปี เรามั่นใจว่าประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเราในอุตสาหกรรมโทรทัศน์จะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม การทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนา KOL (Key Opinion Leader) หรือ อินฟลูเอนเซอร์ สำหรับ CastingAsia และ Moindy” ปัจจุบันแพลตฟอร์ม CastingAsia มีฟังก์ชั่นการค้นหาโดยขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมตรงตามความต้องการกับแคมเปญและแบรนด์ พร้อมเสริมด้วย CastingAsia Marketplace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ในการลงทะเบียนสำหรับแคมเปญ แพลตฟอร์มนี้ยังสนับสนุนการจัดการของอินฟลูเอนเซอร์ และการสื่อสารบนโซเชียลมีเดีย พร้อมกับการรายงานผลและติดตามแคมเปญ
anymind group
จากขวา พิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานบริหารของ TV Thunder, พันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง Moindy,  ศิวัตม์ วิลาสศักดานนท์ กรรมการบริหารของ Moindy และ กรรมการผู้จัดการของ CastingAsia Creators   Kosuke Sogo ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AnyMind Group
ด้าน ศิวัตม์ วิลาสศักดานนท์ กรรมการบริหารของ Moindy และ กรรมการผู้จัดการของ CastingAsia Creators เผยว่า การจบดีลครั้งนี้จะช่วยเสริมการทำงานโดยการดึงจุดเด่นของทั้งสองบริษัทมาใช้ โดยการใช้ AI ในการประมวลผล ส่วนเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ ของ Moindy เองนั้น มีทุกระดับ ตั้งแต่ระดับไมโคร-อินฟลูเอนเซอร์, แมคโคร-อินฟลูเอนเซอร์ “อินฟลูเอนเซอร์ แม้จะไม่มีฐานแฟนจำนวนมาก แต่คีย์ความสำคัญคือเขามีสัดส่วนสำคัญในการเกิดซื้อสินค้าที่บรรดาอินฟลูเอนเซอร์เหล่านั้นเลือกใช้ โดย Moindy ทำหน้าช่วยปั้นให้อินฟลูเอนเซอร์เติบโตในแง่คุณภาพและฐานแฟน ให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นไป ด้วยระบบสัญญา เราและ KOL จะแบ่งรายได้ต่อกัน เรามี อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีชื่อเสียงอาทิ ดีเจเพชรจ้า, โจ๊กโซลคูล เป็นต้น ปัจจุบันเราแบ่ง อินฟลูเอนเซอร์ ราว 25 ประเภท” การเปลี่ยนแปลงจากทีวีแบบดั้งเดิมไปเป็น YouTube และแพลตฟอร์มการรับชมอื่นๆ รวมถึงการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์นั้นเป็นแนวโน้มทิศทางการตลาดของทั่วโลก ด้วยสำนักงานกว่า 13 แห่งใน 11 ประเทศ พร้อมทีมสนับสนุนในตลาดส่วนท้องถิ่นเหล่านั้น CastingAsia Creators Network จึงเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ CastingAsia ยังเปิดตัวเครือข่าย CastingAsia Creators Network ในประเทศไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย พร้อมจะมีการขยายตลาดไปสู่ตลาดที่มีการดำเนินการของ CastingAsia รวมถึง ฮ่องกง, ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น ภายในปีนี้ CastingAsia จะมีอินฟลูเอนเซอร์ทั้งในระดับ Micro และ Macro มากกว่า 35,500 คนในตลาด 17 แห่ง โดยมีผู้ติดตามรวมกว่า 180 ล้านคน ใน Facebook, Instagram, YouTube, LINE และ Twitter “ในที่สุดแล้วเราต้องการสนับสนุนและยกระดับระบบธุรกิจการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในเอเชียด้วยเครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ครอบคลุมสำหรับนักการตลาด และเป็นพื้นฐานสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ที่จะเติบโตต่อไป พร้อมให้ความรู้สร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรม เพื่อความปลอดภัย, ความโปร่งใส และเพื่อการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ” Kosuke Sogo ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AnyMind Group กล่าว ทั้งนี้ Kosuke Sogo กล่าวเพิ่มเติมถึงการระดมทุน Series B Plus จำนวน 8 ล้านเหรียญฯ จาก VGI Global Media  Plc (VGI) และ Tokyo Century Corporation “การระดมทุนในรรอบ Series B มีมูลค่ารวมกว่า 21.4 ล้านเหรียญสหรัฐ และเงินทุนทั้งหมดในปัจจุบันเป็น 35.9 ล้านเหรียญสหรัฐ นักลงทุนรายใหม่ ได้แก่ VGI Global Media  Plc (VGI) ผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ออฟไลน์สู่ออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโฆษณา แพลตฟอร์มชำระเงิน และแพลตฟอร์มโลจิสติกส์และ Tokyo Century Corporation บริษัทให้บริการด้านการเงินของญี่ปุ่น”