Adobe เปิดตัว AI ใหม่ ช่วยสรุปข้อมูลจาก PDF เนื้อหายาวก็ย่อยได้ - Forbes Thailand

Adobe เปิดตัว AI ใหม่ ช่วยสรุปข้อมูลจาก PDF เนื้อหายาวก็ย่อยได้

FORBES THAILAND / ADMIN
22 Feb 2024 | 04:33 PM
READ 1253

Adobe เปิดตัว AI Assistant รุ่นเบต้า เครื่องมือการสนทนาขับเคลื่อนด้วย Generative AI ใหม่ใน Reader และ Acrobat สามารถสร้างบทสรุปและข้อมูลเชิงลึกจากเอกสารที่มีเนื้อหายาวๆ ได้ทันที รวมถึงตอบคำถามและจัดรูปแบบข้อมูลสำหรับแชร์ในอีเมล รายงาน และพรีเซนเทชัน ปลดล็อกมูลค่าใหม่จากข้อมูลภายในไฟล์ PDF ที่มีประมาณกว่า 3 ล้านล้านไฟล์ทั่วโลก


    AI Assistant ใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิงแบบเดียวกับที่อยู่เบื้องหลัง Acrobat Liquid Mode ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลชนะเลิศที่สนับสนุนประสบการณ์การอ่าน PDF แบบ responsive บนมือถือ

    โมเดลเหล่านี้ให้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับโครงสร้างและเนื้อหา PDF ซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพและความน่าเชื่อถือให้กับผลลัพธ์ของ AI Assistant

    Abhigyan Modi รองประธานอาวุโสฝ่าย Document Cloud ของ Adobe กล่าวว่า “Generative AI มอบประสบการณ์ด้านเอกสารที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นด้วยการทรานส์ฟอร์มข้อมูลภายในไฟล์ PDF ให้เป็นข้อมูลที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและเนื้อหาที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น โดย PDF เป็นมาตรฐานกลางสำหรับเอกสารที่สำคัญที่สุดของโลก และความสามารถที่เปิดตัววันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของมูลค่าที่ AI Assistant ที่จะมอบให้ผ่านแอปพลิเคชันและบริการของ Reader และ Acrobat”



ส่งมอบมูลค่าใหม่ในทันที

    ลูกค้า Acrobat แบบ Individual, Pro และ Team และผู้ทดลอง Acrobat Pro สามารถใช้ AI Assistant รุ่นเบต้านี้ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะมีมาให้ใช้งานใน Reader โดยไม่ต้องมีการติดตั้งซับซ้อน เพียงแค่เปิด Reader หรือ Acrobat แล้วเริ่มใช้ความสามารถใหม่ๆ ได้ทันที ดังนี้

    AI Assistant: AI Assistant แนะนำคำถามตามเนื้อหาในไฟล์ PDF และตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในเอกสาร ผ่านอินเทอร์เฟซการสนทนาที่เข้าใจง่าย

    Generative summary: ช่วยสรุปเนื้อหาในเอกสาร ทำความเข้าใจเนื้อหายาวๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยบทสรุปย่อที่เข้าใจง่าย

    Intelligent citations / การอ้างอิงอัจฉริยะ: เอ็นจินการอ้างอิงแหล่งที่มาแบบเฉพาะของAdobeและ AI ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของคำตอบของ AI Assistant ได้อย่างง่ายดาย

    Easy navigation: ลิงก์ที่คลิกได้เลยช่วยให้ลูกค้าค้นหาสิ่งที่ต้องการจากเอกสารที่มีเนื้อหายาวๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยพวกเขาสามารถใช้เวลาไปกับข้อมูลที่มีความสำคัญมากกว่า

    จัดรูปแบบข้อมูลตามที่ต้องการ: สามารถสั่ง AI Assistant รวบรวมและจัดรูปแบบข้อมูลให้เป็น: ประเด็นสำคัญ, เนื้อหาสำหรับอีเมล, พรีเซนเทชัน รายงาน และอื่นๆ โดยมีปุ่ม "Copy" ทำให้ง่ายต่อการตัด วาง และส่งต่อ

    โปร่งใสและยึดหลักความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า: ฟีเจอร์ AI Assistant ใน Acrobat มีระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลขั้นสูง ไม่มีการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า หรือใช้เนื้อหาในการเทรนนิ่ง AI Assistant โดยไม่ได้รับความยินยอม

    Beyond PDF: ลูกค้าสามารถใช้ AI Assistant ได้กับเอกสารได้ทุกประเภท (Word, PowerPoint, บันทึกการประชุม ฯลฯ)


สร้างสรรค์นวัตกรรมมาตรฐานระดับโลก

    PDF คือบริการที่บุคคลและองค์กรสามารถเก็บข้อมูลที่สำคัญที่สุดของพวกเขา 30 ปีหลังจากที่ Adobe คิดค้น PDF ขึ้นมา Acrobat ยังคงเป็นมาตรฐานหลักในการอ่าน แก้ไข และแปลงไฟล์ PDF

    Acrobat มีอยู่ทุกที่ ทั้งบนเดสก์ท็อป เว็บ และโมบาย โดยเป็นแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อะโลน ฝังอยู่ในเบราว์เซอร์และแอปชั้นนำต่างๆ เช่น Microsoft และ Google

    AI Assistant ใน Reader และ Acrobat มีมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่แบบบุคคลไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้อย่างมั่นใจ มีการรักษาความปลอดภัยและการกำกับดูแลข้อมูลระดับองค์กรสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่

    AI Assistant ยังได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับกระบวนการ AI Ethics ของAdobe ด้วย AI Assistant ใน Reader และ Acrobat Adobeใช้แนวทาง LLM-agnostic โดยเลือกเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่หลากหลาย

    ด้านความปลอดภัย Adobe ไม่อนุญาตให้ LLM ของบริษัทอื่น หรือบุคคลที่สามเทรนนิ่งบนข้อมูลลูกค้าของ Adobe


เพิ่ม Productivity ให้กับทุกคน

    AI Assistant ใน Reader และ Acrobat สามารถแปลงเอกสารยาวๆ และข้อมูลปริมาณมากให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์และเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง วันนี้ผู้จัดการโครงการสามารถสแกน สรุป และแชร์ไฮไลท์การประชุมได้ภายในไม่กี่วินาที

    ทีมขายสามารถนำเสนอสินค้าที่มีการปรับเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคลและตอบคำถามลูกค้าได้เพียงไม่กี่นาที นักเรียนสามารถลดเวลาที่ใช้ค้นคว้าข้อมูลในการทำวิจัยและใช้เวลามากขึ้นในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ทีมโซเชียลมีเดียและการตลาดสามารถมองหาเทรนด์และประเด็นสำคัญได้อย่างรวดเร็วเพื่ออัพเดตลูกค้า

    AI Assistant ลดเวลาในการเขียนอีเมลหรือการพิจารณาสัญญาต่างๆ โดยส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานให้กับผู้ปฏิบัติงานที่มีความรู้และผู้ใช้ทุกที่


    ลูกค้า Reader และ Acrobat จะสามารถเข้าถึงความสามารถของ AI Assistant ได้อย่างเต็มรูปแบบผ่าน add-on subscription เมื่อ AI Assistant ผ่านช่วงทดลองใช้งานแล้ว

    ฟีเจอร์ AI Assistant ใหม่จะพร้อมใช้งานในรุ่นเบต้าสำหรับสมาชิก Acrobat Standard และ Pro Individual และ Teams บนเดสก์ท็อปและเว็บในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งฟีเจอร์ใหม่จะพร้อมให้บริการลูกค้า Reader บนเดสก์ท็อปเป็นภาษาอังกฤษในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และภาษาอื่นๆ จะตามมาในลำดับต่อไป ซึ่งรุ่นเบต้าตอนนี้พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าองค์กรแล้ว


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : SKR เตรียมจ่ายปันผลหุ้นละ 0.18 บาท ตั้งเป้าปี 67 รายได้โต 6.5 พันล้านบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine