มหาเศรษฐีทายาท Hermes ไร้ผู้สืบทอด เตรียมอุปถัมภ์คนสวน หวังส่งต่อมรดกให้ - Forbes Thailand

มหาเศรษฐีทายาท Hermes ไร้ผู้สืบทอด เตรียมอุปถัมภ์คนสวน หวังส่งต่อมรดกให้

Nicolas Puech ชายชาวฝรั่งเศสวัย 80 ปี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของแบรนด์ลักชัวรี Hermes กำลังคิดจะอุปถัมภ์อดีตผู้ใต้บัญชาของตน เพื่อแต่งตั้งเขาเป็นผู้รับผลประโยชน์ในทรัพย์สินจำนวนมากของเขา


    สำนักข่าว Tribune de Geneve รายงานว่า Puech ซึ่งกล่าวกันว่าครอบครองหุ้น Hermes ราว 5-6% ในฐานะหลานชายผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องหนังลักชัวรีของฝรั่งเศส ตั้งใจส่งต่อความมั่งคั่งแก่อดีตคนสวนวัย 51 ปี “จากครอบครัวเล็กๆ ที่มีเชื้อสายโมร็อกโก”

    อ้างอิงจากนิยตสาร Bilan มหาเศรษฐี Hermes ผู้พำนัก ณ Valais ในสวิตเซอร์แลนด์รายนี้มั่งคั่งติดทำเนียบ 300 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของประเทศที่มูลค่าทรัพย์สินรวมระหว่าง 9,000-10,000 ล้านฟรังก์สวิส

    อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าแผนการของ Puech จะสำเร็จหรือไม่ แม้มีรายงานว่าเขาเริ่มดำเนินการไปแล้วก็ตาม โดยได้มีการเตรียมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือในกระบวนการรับอุปถัมภ์นี้

    ในสวิตเซอร์แลนด์นั้น การรับอุปถัมภ์ผู้ใหญ่มีความซับซ้อนและไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย

    แต่ที่กระบวนการนี้ยากมากขึ้นในกรณีนี้ ก็ด้วยข้อสัญญาว่าด้วยทรัพย์สินที่มีอยู่ก่อนรับมรดก ซึ่งตัว Puech ได้ทำการลงนามกับมูลนิธิ Isocrates ที่เขาก่อตั้งขึ้นเองในเมืองเจนีวาเมื่อปี 2011

    เมื่อทางสำนักข่าว AFP ติดต่อไป มูลนิธิก็ยืนยันว่าได้รับแจ้งเรื่องเจตจำนงในการยกเลิกข้อสัญญาดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีการจัดการอย่างไรต่อไป


แปลและเรียบเรียงจาก Grandson of Hermes founder plans to adopt former gardener to share billion-dollar fortune


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 10 อันดับ สตรีทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ประจำปี 2023

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine