Louis Vuitton เผยแผนต่อยอดความหรู เปิดโรงแรมแห่งแรกในปารีส - Forbes Thailand

Louis Vuitton เผยแผนต่อยอดความหรู เปิดโรงแรมแห่งแรกในปารีส

แบรนด์แฟชั่นอันโด่งดังแห่งปารีสเตรียมเปิดโรงแรมแห่งแรกในปี 2026 และนี่คือข้อมูลทั้งหมดที่เราสามารถอัปเดตได้ในตอนนี้


    Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นเก่าแก่ก่อตั้งขึ้นในปี 1854 และยังยืนหยัดอย่างมั่นคงในวงการตลาดสินค้าลักชัวรี นับตั้งแต่การเปิดตัว Louis Vuitton Trunks กระเป๋าเดินทางรูปทรงหีบสุดไอคอนิกอันโด่งดังในปี 1858 ระยะเวลาผ่านมากว่าศตวรรษ Louis Vuitton ได้แตกไลน์ขยับขยายผลิตภัณฑ์ไปยังเครื่องประดับและเสื้อผ้าสำเร็จรูป และในตอนนี้ Pietro Beccari ซีอีโอควบตำแหน่งประธานของแบรนด์คนล่าสุดก็เล็งไปยังจุดหมายปลายทางที่ไกลกว่า พร้อมรับรองแผนการเปิดโรงแรมแห่งแรกในปี 2026

    อันที่จริง มีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนี้หลุดออกมาสักระยะหนึ่งแล้ว จากบทความบนเว็บไซต์ WomensWearDaily เมื่อปี 2022 โดยเนื้อหากล่าวถึงการที่ Michael Burke ซีอีโอของ Louis Vuitton ณ ขณะนั้น เผยว่าอีกไม่นานนักสำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองหลวงฝรั่งเศสจะทำการพลิกโฉมใหม่

    อาคารสไตล์อาร์ตนูโวอันงดงามแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 1896 และเคยเป็นที่ตั้งของโรงแรม Elysee Palace ก่อนถูกเปลี่ยนมือหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดคือเป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคาร HSBC หลังจากนั้นจึงกลายมาเป็นสำนักงานใหญ่ของ Louis Vuitton ในปัจจุบัน

    “สถานที่แห่งนี้มีทิวทัศน์น่าประทับใจที่สุดในโลกเลยครับ” Michael Burke ชื่นชมที่ทำงานของตนบนถนน Champs Elysees ย่านชอปปิ้งอันโด่งดังของปารีส

    แม้ว่าโครงการนี้ ของ Louis Vuitton จะเป็นก้าวสำคัญของการเข้าสู่อุตสาหกรรมบริการและโรงแรม แต่พวกเขาก็เคยกรุยทางมาก่อนหน้านี้แล้วหนึ่งถึงสองครั้ง จากการเปิด LV Dream คาเฟ่กึ่งร้านค้ากึ่งแกลเลอรีในคอนเซ็ปต์เน้นประสบการณ์เป็นการชั่วคราวในเดือนธันวาคม ปี 2022

    พื้นที่ดังกล่าวจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาอันน่าทึ่งของแบรนด์ มีการร่วมมือกับศิลปินและนักออกแบบฝีมือโดดเด่นหลายราย เช่น Daniel Buren, Nigo, Grace Coddington และ Christopher Nemeth ตลอดจนนิทรรศการและร้านค้า ทั้งยังมีคาเฟ่และร้านช็อกโกแลตโดยได้เชฟขนมหวาน Maxime Frederic เป็นผู้รังสรรค์เมนูสุดหรูรสเลิศ

    เป็นเรื่องเข้าใจได้ว่าเหตุใดหลายแบรนด์ที่ขายสุนทรียภาพจึงต้องการขยายไปให้ไกลกว่าเพียงเสื้อผ้าเครื่องประดับ และ Louis Vuitton ก็ไม่ใช่แบรนด์แรกที่เปิดโรงแรมของตนเอง

    Bulgari ผู้สร้างสรรค์เครื่องประดับสัญชาติอิตาเลียนมีโรงแรมในมิลาน ลอนดอน และเซี่ยงไฮ้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนดูไบ มาเก๊า และโกลด์โคสต์ก็สามารถพำนักในโรงแรมหรูหราตะการตาอย่าง Palazzo Versace

    รายละเอียดว่าด้วยโรงแรม Louis Vuitton ยังคงเป็นความลับสุดยอด เพื่อให้มั่นใจว่างานเปิดตัวจะยิ่งใหญ่อลังการ หน้าอาคารแต่ละด้านจะถูกปกปิดไว้ใต้รูปลักษณ์กระเป๋าเดินทางซิกเนเจอร์ของแบรนด์ขณะดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงใหม่

    ทว่าหนึ่งสิ่งที่พวกเราเดาได้ก็คือโจทย์ที่ทางแบรนด์มอบให้้แก่นักออกแบบต้องเต็มเปี่ยมด้วยเสน่ห์อันตราตรึงและความรุ่งโรจน์สมเกียรติอย่างแน่นอน


แปลและเรียบเรียงจาก Louis Vuitton reveals plans for its first ever hotel in Paris


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Hertz สวนกระแสแก้ขาดทุน ขาย EV ซื้อรถยนต์สันดาปแบบเดิม

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine