135 ปี ขบวนรถไฟระดับตำนาน ORIENT EXPRESS เปิดโรงแรมหรูแห่งแรกของโลกที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร - Forbes Thailand

135 ปี ขบวนรถไฟระดับตำนาน ORIENT EXPRESS เปิดโรงแรมหรูแห่งแรกของโลกที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร

Accor Hotels จับมือคิง เพาเวอร์ เซ็นสัญญาเปิดตัว โรงแรม โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพมหานคร นำความคลาสสิคจากบริการและการตกแต่งระบบตำนานรุกตลาดโรงแรมซูเปอร์ลักชัวรี คาดเปิดตัวไตรมาส 4 ปี 2562

Michael Issenberg ซีอีโอ เอเชีย-แปซิฟิค Accor Hotels กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากในการรื้อฟื้นตำนานขบวนรถไฟโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส อันเป็นตำนาน เรามารวมตัวกันที่นี่เพื่อเป็นสักขีพยานในการเปิดตัวโรงแรม โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพมหานคร ที่อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ และมอบหมายให้ Accor Hotels บริหารและจัดการโรงแรม เมื่อปี 2560 เราและคิง เพาเวอร์ ร่วมกันเปิดตัว พูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของโลกภายใต้การบริหารของคุณวิชัยที่ล่วงลับ
Michael Issenberg ซีอีโอ เอเชีย-แปซิฟิค Accor Hotels
โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส ได้เปิดตัวในปี 1900 บนขบวนรถไฟแบบตู้นอน ที่เชื่อมโลกตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกันผ่านการบริการหรูหราและสะดวกสบาย โดยที่ผ่านมามีเซเลบริตี้ ดารา และ ผู้มีชื่อเสียงใช้บริการ “ขบวนรถไฟเดินทางสู่ปารีสเป็นเส้นทางแรก ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศที่ผู้เดินทางมาเยี่ยมเยียนจำนวนมาก อย่างปีที่ผ่านมาจำนวนผู้เดินทางมากกว่า 20 ล้านคน แซงหน้ากรุงปารีส ลอนดอน และดูไบเป็นที่เรียบร้อย กรุงเทพมหานครจึงเป็นที่ที่เหมาะสมที่สุดที่เราเลือกเป็นสถานที่ในการเปิดตัวโรงแรม” Michael Issenberg ซีอีโอ เอเชีย-แปซิฟิค Accor Hotels กล่าวและเสริมว่า โอเรียนท์ เอ๊กซ์เพรส มหานคร ให้บริการห้องพักรวม 154 ห้อง มีห้องสวีท 9 ห้อง และ เพนท์เฮ้าส์ 2 ห้อง รวบรวมยอดฝีมือในการออกแบบ อาทิ ดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Tristan Auer ที่รับหน้าที่ออกแบบและตกแต่ง นำเอาการตกแต่งของ โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส มาผสานให้เข้ากับความทันสมัยบนตึกระฟ้าแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังเชิญเชฟ David Thompson จากร้านอาหาร Nahm เป็นผู้คิดค้นเมนูอาหารไทยให้กับโรงแรมและเตรียมให้บริการราวไตรมาส 4 ของปี 2562
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
ด้าน อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวขอบคุณผู้ร่วมงานทุกท่านที่มาร่วมกันสัมผัสประสบการณ์ที่ตึก คิง เพาเวอร์ มหานคร แห่งนี้ เพราะตึกนี้รอคนทั่วโลกมาเยือน เช่นเดียวกับที่ซีอีโอ Accor Hotels กล่าว คิง เพาเวอร์เองมีประสบการณ์และรู้ถึงความต้องการของนักท่องเที่ยว คิง เพาเวอร์และ Accor Hotels มีวิสัยทัศน์เดียวกัน “การแถลงความร่วมมือกันระหว่าง คิง เพาเวอร์ และ โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส ถือเป็นความภูมิใจของเราเป็นอย่างยิ่ง สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะกล่าว คือการขอบคุณพ่อของผม วิชัย ศรีวัฒนประภา คุณพ่อเป็นผู้ที่ให้วิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะสร้างประเทศไทยแห่งนี้ให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งตลอดชีวิตของท่าน ท่านได้ทำสิ่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งตำนานที่ท่านได้สร้างไว้ผมจะเป็นผู้สานต่อเอง โครงการโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส นี้เป็นหนึ่งโครงการที่คุณพ่อรัก ผมในฐานะผู้สานต่อได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่ดีเพื่อแสดงให้โลกได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของตึกแห่งนี้ โรงแรม โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส แห่งนี้ สู่วงการท่องเที่ยว” “ต้องขอขอบคุณAccor Hotels ในฐานะพันธมิตร เมื่อครั้งที่เปิดตัวโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ ก็เป็นการเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกของโลก และในวันนี้เราได้เปิดตัวโรงแรม โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส เป็นแห่งแรกของโลกอีกครั้ง ผมมองว่า นี่ไม่ใช่ความบังเอิญ แต่เป็นโชคชะตาเพื่อสร้างความสำเร็จและเติมเต็มความฝันของคุณพ่อให้เป็นจริง” ทั้งนี้ Accor Hotels และกลุ่มบริษัทเอสเอ็นซีเอฟ ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจเมื่อปี 2560 เพื่อร่วมกันพัฒนาแบรนด์โรงแรมโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส หลังจากที่Accor Hotels เข้าถือหุ้น 50% ของแบรนด์ดังกล่าว โดยกลุ่มบริษัทเอสเอ็นซีเอฟยังคงเป็นเจ้าของขบวนรถไฟ โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส ดั้งเดิมจำนวน 7 ขบวนโดยสมบูรณ์ ซึ่งทั้งหมดล้วนได้รับการบูรณะและตกแต่งใหม่อย่างดีเยี่ยมเพื่อนำมาใช้ในการจัดอีเว้นท์ภายใต้ความร่วมมือกับ โพเทล แอนด์ ชาโบ โดยทั้งสองฝ่ายต่างมีความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ ส่งเสริม และเผยแพร่มรดกอันทรงคุณค่าของแบรนด์อันเป็นตำนานนี้สืบไป