เปิดตัว NocNoc แพลตฟอร์มออนไลน์รุกตลาด วัสดุก่อสร้าง และตกแต่งบ้าน - Forbes Thailand

เปิดตัว NocNoc แพลตฟอร์มออนไลน์รุกตลาด วัสดุก่อสร้าง และตกแต่งบ้าน

PR / PR NEWS
06 Feb 2019 | 02:20 PM
READ 15149

บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส เปิดตัว NocNoc ที่รวบรวมสินค้าและบริการวัสดุก่อสร้างรายแรกและรายเดียวในไทยบนโลกออนไลน์ ด้าน เจฟฟ์ บูธ ผู้ร่วมก่อตั้ง เผยเป้าสูงสู่ผู้นำด้านแพลตฟอร์มในไทยและอาเซียนในปี 2568

ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบันพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว นักการตลาดรวมถึงผู้พัฒนาในหลายๆ อุตสาหกรรมต้องปรับกลยุทธ์อยู่เสมอ ขณะที่อุตสาหกรรมอื่นมีผู้ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคมากมาย แต่การจะซ่อมหรือทำบ้านสักหลังในทุกวันนี้ ยังเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ซับซ้อน และมีค่าใช้จ่ายที่สูง "จากปัญหาและ Pain Point ข้างต้น จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสขึ้น ภายใต้ชื่อ“NocNoc” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มากไปกว่าการรวบรวมสินค้าและบริการด้านวัสดุก่อสร้าง สินค้าเฟอร์นิเจอร์เพื่อการตกแต่งบ้านเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายให้เจอกันบนโลกออนไลน์ง่ายยิ่งขึ้นกว่าในอดีต ทำให้เจ้าของบ้านได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน การเลือกซื้อสินค้า การได้สัมผัสสินค้าตัวอย่างจริงก่อนตัดสินใจซื้อได้ถึงหน้าบ้าน การเปรียบเทียบราคาสินค้า รวมถึงการเลือกผู้รับเหมาให้บริการที่ตรงกับความต้องการได้ครบบนแพลตฟอร์มเดียว" ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย กล่าว
ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด
บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสธุรกิจวัสดุก่อสร้างสอดคล้องกับกำลังซื้อในประเทศเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมเกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยในประเทศอยู่ที่ราว 4.8 พันล้านบาท รวมถึงการขยายตัวของกำลังซื้อในกลุ่มครัวเรือนใช้จ่ายเกี่ยวกับการสร้างบ้าน การซ่อมแซมบ้านมากขึ้นตามลำดับ จากการเปลี่ยนแปลงนี้ เชื่อว่าNocNoc จะสามารถเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาเดิมและเติมเต็มความต้องการให้กับผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งยังเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนใหม่ให้กับอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างอย่างแน่นอน ด้าน เจฟฟ์ บูธ ผู้ร่วมก่อตั้ง และคณะกรรมการบริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวเสริมว่าNocNoc เป็นแพลตฟอร์มที่จะเข้ามามีบทบาทสร้างให้เกิด Ecosystem ที่มีศักยภาพขึ้นในวงการธุรกิจวัสดุก่อสร้างในไทยและอาเซียน สร้างเครือข่ายและพันธมิตรกับผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ร้านค้า รวมถึงช่างรับเหมาก่อสร้าง โดยเริ่มพัฒนาจาก 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ผู้ซื้อ - สามารถเลือกสินค้าได้อย่างหลากหลาย ในราคาที่เหมาะสม ในขณะเดียวกัน ผู้ขาย - สามารถเพิ่มช่องทางการขาย และขยายฐานลูกค้ามากขึ้น และยังได้เรียนรู้ เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าเพิ่มขึ้น และ ผู้ให้บริการ - มีพื้นที่ให้สร้างชื่อเสียงและตัวตนบนแพลตฟอร์มออนไลน์ อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังรวมถึงระบบการชำระเงินและการขนส่งสินค้าอย่างมืออาชีพ โดยเริ่มต้นจากหัวเมืองขนาดใหญ่ และขยายสู่ทุกพื้นที่เพิ่มเติมในอนาคต เริ่มให้บริการใน 3 หมวดหมู่หลัก ได้แก่ Flooring รวบรวมสินค้ากระเบื้อง พื้นไม้ลามิเนต ฯลฯ, Walling กระเบื้องคอนกรีตตกแต่งผนัง กำแพงตกแต่งสวน วอลเปเปอร์ วัสดุบุผนังใช้ในการตกแต่งภายใน และ Furniture
เจฟฟ์ บูธ ผู้ร่วมก่อตั้ง และคณะกรรมการบริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส
เจฟฟ์ คาดการณ์จำนวนผู้เข้าใช้บริการราว 5 แสนราย และมีสินค้ามากกว่า 50,000 SKUs รวมถึงหมวดหมู่สินค้าและบริการให้มากขึ้นภายในสิ้นปี 2562 “สำหรับแพลตฟอร์ม NocNoc เราได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามาประมวลผลและตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล หรือการทำ Personalize Customization เพื่อตอบโจทย์และตรงความต้องการของลูกค้าให้ได้สินค้าที่เหมาะสมกับตนเองมากยิ่งขึ้น และลดความยุ่งยากเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้าในอดีต ตลอดจนตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างไม่มีสิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้าง ซ่อมแซมปรับปรุง ต่อเติมที่อยู่อาศัย หรือ การหาวัสดุก่อสร้างที่ต้องการได้สินค้าที่ถูกต้องตรงใจได้ในระยะเวลาจำกัด และงบประมาณที่ควบคุมได้” เจฟฟ์ บูธ กล่าวและทิ้งท้ายว่า “ในอนาคตNocNoc จะเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้แก่วงการวัสดุก่อสร้างได้อย่างเป็นรูปธรรม  พร้อมก้าวสู่ผู้นำด้านแพลตฟอร์มวัสดุก่อสร้างในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2568”