ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล พา 'ธนจิรา' เดินตามแผนสู่ความสำเร็จ เผยกลยุทธ์ 8 ปี 'แพนดอร่า' ในไทย โตด้วยตัวเลข 2 หลัก - Forbes Thailand

ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล พา 'ธนจิรา' เดินตามแผนสู่ความสำเร็จ เผยกลยุทธ์ 8 ปี 'แพนดอร่า' ในไทย โตด้วยตัวเลข 2 หลัก

'ธนจิรา' ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ไลฟ์สไตล์พรีเมียมจากต่างประเทศเผย แพนดอร่า แบรนด์เรือธงของกลุ่มสร้างยอดขายเฉลี่ย 25 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ พร้อมเผย 2 กลยุทธ์หลักครองใจผู้บริโภคชาวไทย มั่นใจสิ้นปียอดขายแพนดอร่าที่ 28 เปอร์เซ็นต์ ดันผลประกอบการรวมปีนี้ของบริษัทฯ โต 27 เปอร์เซ็นต์

ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยความมุ่งมั่นตลอด 8 ปี ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์จากต่างประเทศ พร้อมฉลองครบรอบ 8 ปี แบรนด์ “แพนดอร่า” ในประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์สำคัญ มุ่งเน้นการทำตลาดให้เข้ากับบริบทในประเทศ และ สร้างจุดขายผ่านการให้บริการที่ยอดเยี่ยม “ด้วยทั้งสองกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา แพนดอร่า เติบโตด้วยตัวเลข 2 หลักทุกปี แม้ประเทศไทยผ่านอุปสรรคทางด้านธุรกิจในหลายปีที่ผ่านมา โดยแพนดอร่ามีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 65 เปอร์เซ็นต์จากอีกทั้ง 4 แบรนด์ที่เราดูแล ด้วยอัตราการเติบโตสองหลักอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอตั้งแต่ปีแรก และมียอดขายที่มีอัตรา Same Store Growth เฉลี่ยถึง 25 เปอร์เซ็นต์” ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กล่าวและเสริมว่า
4 แบรนด์ดังของธนจิรา
“ด้วยกลุ่มเป้าหมายหลักที่ชัดเจน เราเจาะกลุ่ม Y-W-N หรือ กลุ่ม Youth-Woman-Netizens กลุ่มผู้หญิงวัยรุ่น และวัยทำงานที่ใช้โซเชียลมีเดียเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มีความเป็นตัวของตัวเอง คิดและตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีและเหมาะให้แก่ตัวเอง ซึ่งเราจาก 2 กลยุทธ์หลักในเบื้องต้นเราสร้างความเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับชีวิตประจำวัน ขยายสาขา สื่อสารผ่านสื่อเพื่อสร้างความน่าสนใจกับแบรนด์  และ สร้างประสบการณ์และมาตรฐานขาย โดยเรายกระดับแฟล็กชิพสโตว์ ที่ห้างเซ็นทรัล เวิร์ด ด้วยงบประมาณ 28 ล้านบาท”
สัดส่วนยอดขายจากแบรนด์ แพนดอร่า
โดยปลายปี 2561 ที่เหลือ แพนดอร่า เปิดตัวสองคอลเลกชันคือ PANDORA REFLEXTIONS ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม และ PURELY PANDORA ที่เตรียมเปิดตัวเดือนพฤศจิกายนนี้ “ด้วยการขับเคลื่อนแบรนด์ตามกลยุทธ์ที่กลาวมาข้างต้น ส่งผลให้ปีนี้แพนดอร่ามีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 34 สาขา สามารถขยายฐานกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นทั้งกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าเป็นคนไทยถึง 85 เปอร์เซ็นต์ และต่างชาติ 15 เปอร์เซ็นต์ เรามั่นใจสิ้นปีนี้แพนดอร่าเติบโต 28 เปอร์เซ็นต์ และผลักดันให้ผลกระกอบการรวมของบริษัทเติบโต 27 เปอร์เซ็นต์” ธนพงษ์ กล่าวและทิ้งท้ายว่า “ทั้งนี้แผนปี 2562 เรายังเล็งขยายธุรกิจไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์คนเมือง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายภายในปี 2563 แพนดอร่าจะมียอดขาย 1,200 ล้านบาท และสามารถนำบริษัทเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ตามแผนโรดแมปในที่สุด เราหวังว่า ธนจิรา ในฐานะบริษัทคนเล็กๆ จะสามารถสร้างชื่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในฐานะผู้นำด้านสินค้าไลฟ์สไตล์ลักชัวรี”