"ORI" จัดทัพ 3 บริษัทในเครือ ผนึก "ASIAN" ลงทุนเขาใหญ่-ศรีราชา 1,422 ล้านบาท ตอบโจทย์การเติบโตของ EEC - Forbes Thailand

"ORI" จัดทัพ 3 บริษัทในเครือ ผนึก "ASIAN" ลงทุนเขาใหญ่-ศรีราชา 1,422 ล้านบาท ตอบโจทย์การเติบโตของ EEC

FORBES THAILAND / ADMIN
30 Jun 2023 | 11:00 AM
READ 482

    ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จัดทัพ 3 บริษัทในเครือ วัน ออริจิ้น-บริทาเนีย-ออริจิ้น อีอีซี รวมพลังสร้าง Synergy ยกทัพบุกหัวเมืองใหญ่ต่อยอดแผน Origin Infinity ผนึก “เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น” จัดตั้ง 4 บริษัทร่วมทุน สร้างเมืองใหม่กลางเขาใหญ่-ศรีราชา มูลค่าลงทุนรวมกว่า 1,422 ล้านบาท ด้านเขาใหญ่เนรมิตที่ดิน 40 ไร่ พัฒนา “One Origin Khaoyai Well-Being City” ชูคอนเซ็ปต์ “The Integrated Well-Being Residence and Hospitality Destination” ผสานความเป็นอยู่ร่วมกับธรรมชาติและการบริการระดับเวิลด์คลาสอย่างลงตัว รังสรรค์สู่โรงแรม-วิลล่า-คอนโดมิเนียมระดับมาสเตอร์พีซ ด้านศรีราชาเตรียมสร้าง “Siracha J-Park” เมืองสไตล์ Modern Japanese เกือบ 10 ไร่ รวมเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์แบรนด์ดัง-คอนโดตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ตอบโจทย์การเติบโต ของ ภูมิภาค EEC



    ปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า จากแผนการเติบโต “Origin Infinity” ของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ในปีนี้ ทุกบริษัทในเครือเตรียมเดินหน้ารวมพลังสร้างความร่วมมือ (Synergy) เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการอสังหาริมทรัพย์ สู่การตอบโจทย์การพักอาศัยและพักผ่อนของผู้บริโภคทั่วประเทศ 

    ล่าสุด เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ นำโดย บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้พัฒนาบ้านจัดสรร และบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมในหัวเมืองใหญ่ จะเดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท เอเชี่ยน เวลเนส เรสซิเดนซ์ จำกัด ในเครือของ บริษัท เอเชี่ยน ซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN จำนวน 4 บริษัท ภายใต้สัดส่วน 60 ต่อ 40 ทั้ง 4 บริษัท เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการร่วมกันใน 2 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ 1.ที่ดิน 40 ไร่ บน ถ.ธนะรัชต์ ใจกลางเขาใหญ่ และ 2.ที่ดินประมาณ 9 ไร่ บน ถ.ศรีราชา-หนองค้อ ใจกลางศรีราชา มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1,422 ล้านบาท

    ปิติ กล่าวต่อว่า เราไม่ได้ไปบริษัทเดียว แต่เราไปพร้อมกันถึง 4 บริษัท เพื่อร่วมกันสร้างเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลง และเติมเต็มทุกความต้องการของพื้นที่เขาใหญ่และศรีราชา เราจะร่วมกันบูรณาการจุดเด่นของแต่ละพื้นที่กับความชำนาญของทั้ง 4 บริษัทเข้าด้วยกัน รังสรรค์เป็นโรงแรม วิลล่า และคอนโดมิเนียม ครบวงจรของการใช้ชีวิตภายในพื้นที่เดียว โดยวัน ออริจิ้น จะเป็นผู้นำทัพในการพัฒนา เนื่องจากการลงทุนโรงแรมทั้ง 2 ทำเลรวมกัน จะมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 890 ล้านบาท หรือคิดเป็น 62.6% ของมูลค่าการลงทุนทั้งหมด สูงกว่าการลงทุนประเภทอื่นๆ 

    สำหรับฝั่งเขาใหญ่ จะพัฒนาโครงการวัน ออริจิ้น เขาใหญ่ เวลบีอิ้ง ซิตี้ (One Origin Khaoyai Well-Being City) เมืองที่รวมทั้งโรงแรม วิลล่า และคอนโดมิเนียมไว้ด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Integrated Well-Being Residence and Hospitality Destination บูรณาการพลังแห่งธรรมชาติอันเป็นจุดเด่นของเขาใหญ่ การออกแบบระดับมาสเตอร์พีซ บริการระดับเวิลด์คลาส และโปรแกรมการพักผ่อนที่ยกระดับ Well-Being 

    โดยวัน ออริจิ้น จะเป็นผู้พัฒนาโรงแรมระดับอัปสเกล บนพื้นที่ประมาณ 14 ไร่ เป็นโรงแรม 4 ชั้น จำนวน 8 อาคาร 191 ห้องพัก ครอบคลุมตั้งแต่ห้องพักแบบ Standard จนถึงห้องพักแบบวิลล่า ภายในโรงแรมจะมีพื้นที่รองรับการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงทั้งในอาคารและนอกอาคารแบบไร้รอยต่อ รองรับการจัดประชุมสัมมนา เอาท์ติ้ง ที่มุ่งเน้นการยกระดับการดูแลสุขภาพ เช่น โปรแกรมการฟื้นฟูสุขภาพที่ออกแบบสำหรับผู้เข้าพักแต่ละท่าน ตั้งแต่ 3 วันจนถึงมากกว่า 1 เดือน และยังดูแลอาหารเพื่อสุขภาพ 

    รวมไปถึงการประเมินสมรรถภาพทางกายโดยผู้เชี่ยวชาญและกิจกรรมการพักผ่อนและฟื้นฟูมากมาย เช่น โยคะ พิลาทิส สปา โอโซนบำบัด (Ozone Therapy) ที่ตอบโจทย์กลุ่มคู่รัก ครอบครัว เพื่อน ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายและรับพลังบวก หลังเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานและชีวิตในเมือง ขณะที่ฝั่งศรีราชา จะพัฒนาโครงการศรีราชา เจ-พาร์ค (Siracha J-Park) โดยทางวัน ออริจิ้น ทำการพัฒนาเซอร์วิส อพาร์ตเมนท์สไตล์ญี่ปุ่น 8 ชั้น 221 ห้องพัก ให้เชนระดับโลกเข้ามาบริหาร คาดว่าจะเปิดตัวพันธมิตรด้านการบริการระดับเวิลด์คลาสในเร็วๆ นี้


    ด้านสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ผู้ผลิตอาหารแช่แข็ง อาหารทะเล และ อาหารสัตว์น้ำ กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนจำนวน 4 บริษัท กับบริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของบริษัทในการร่วมลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นครั้งแรกในการขยายพอร์ตของบริษัทสู่ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ 

    โดยบริษัทให้ความไว้วางใจเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เป็นพันธมิตรรายแรก เนื่องจากเล็งเห็นถึงความเชี่ยวชาญของเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีความชำนาญทั้งการพัฒนาโรงแรม บ้านจัดสรร ตลอดจนคอนโดมิเนียม จนเกิดเป็นโครงการระดับแลนด์มาร์คที่ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากผู้บริโภคในหลากหลายทำเลสำคัญทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน คอนเซ็ปต์การพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส ยังถือเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลากประเทศทั่วโลก

    สมศักดิ์ กล่าวว่า ที่สำคัญ ทั้งเขาใหญ่และศรีราชา ยังถือเป็นทำเลสำคัญแห่งอนาคต เริ่มจากเขาใหญ่ที่เป็นประตูเชื่อมจากกรุงเทพฯ สู่ภาคอีสาน ที่ผสานธรรมชาติ การท่องเที่ยว การพักผ่อน และการใช้ชีวิต ได้อย่างลงตัว เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ในขณะที่โครงการที่อยู่อาศัยก็มีซัพพลายใหม่ในแต่ละปีไม่มากนัก แต่ความต้องการซื้อยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนฝั่งศรีราชาก็เป็นย่านที่มีการเจริญเติบโตจากแผนการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC มีความต้องการที่อยู่อาศัยของทั้งชาวไทยและต่างชาติสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดคือเหตุผลที่ทำให้เรามีความมั่นใจในการร่วมทุนกับเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ในครั้งนี้


    ด้านสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้แนวคิด “CRAFT a life you love” ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก กล่าวว่า บริทาเนียจะดูแลการพัฒนาโครงการวิลล่าในเขาใหญ่ภายใต้ชื่อ โซ วิลล่า (So Villa) เป็นโครงการวิลล่าโครงการแรกของบริทาเนีย และเป็นโครงการวิลล่าระดับลักชัวรี่ บนพื้นที่ 10 ไร่ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ให้ได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ และความเขียวขจีของเขาใหญ่ การออกแบบคำนึงถึง Universal Design รองรับการใช้ชีวิตของสมาชิกครอบครัวทุกเจเนอเรชั่น


    ด้านภูมิพัฒน์ ฤทธิธาดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด กล่าวว่า จากการร่วมทุนดังกล่าว ออริจิ้น อีอีซี จะดูแลการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมทั้งในเขาใหญ่และศรีราชา มูลค่าลงทุนรวม 422.5 ล้านบาท แบ่งเป็นในเขาใหญ่ บนพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม Low-rise จำนวน 12 อาคาร จำนวน 393 ยูนิต ประกอบด้วยห้องแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาดตั้งแต่ประมาณ 35-60 ตร.ม. ตัวโครงการพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Living in A Nature Masterpiece” ให้ความสำคัญกับการออกแบบระดับมาสเตอร์พีซ การใช้ชีวิตระดับมาสเตอร์พีซ และอนาคตแบบมาสเตอร์พีซ ผสานทุกความโดดเด่นของธรรมชาติเข้าสู่โครงการ รวมถึงมีการเปิดให้เข้าลงทุนในลักษณะ Investment Property Program ขณะเดียวกัน ในศรีราชา บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ ภายใต้ชื่อ ดิ ออริจิ้น ศรีราชา (The Origin Sriracha) เป็นคอนโดมิเนียม Low-rise 8 ชั้น จำนวน 2 เฟส รวมกัน 1,035 ยูนิต

    บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว อาทิเช่น โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพ และหัวเมืองต่างๆ ในประเทศไทย ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มอาคารมิกซ์ยูส และกลุ่มธุรกิจอาหาร


    อ่านเพิ่มเติม : ยูโอบี ประเทศไทย เปิดโครงการ "UOB My Digital Space" ยกระดับคุณภาพการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส

    ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine