สัมผัส ‘หมู่บ้านในฝัน’ กลางนาข้าวและวัฒนธรรมเมืองเหนือที่ ‘โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่’ - Forbes Thailand

สัมผัส ‘หมู่บ้านในฝัน’ กลางนาข้าวและวัฒนธรรมเมืองเหนือที่ ‘โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่’

ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ราว 40 นาทีคือที่ตั้งของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ซึ่งเนรมิตภูมิทัศน์และบรรยากาศของชนบทเมืองเหนือผสานเข้ากับตัวรีสอร์ตและการบริการชั้นเยี่ยม

โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ต้อนรับเราด้วยบรรยากาศความเขียวชอุ่มของหมู่แมกไม้ใหญ่และการก่อสร้างอาคารด้วยสถาปัตยกรรมไทย บริเวณล็อบบี้และห้องรับประทานอาหาร “ข้าว” อยู่เหนือนาข้าวจำลองและบึงขนาดใหญ่ซึ่งเป็นไฮไลต์ใจกลางของรีสอร์ต สถาปัตยกรรมไทยของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ลอกเลียนจากบ้านเรือนไทยโบราณแต่ปรับให้มีความร่วมสมัยและอยู่สบายมากขึ้นทั้งภายนอกและภายใน เนรมิตบรรยากาศโดยรวมเสมือนคุณอาศัยอยู่ในหมู่บ้านชนบทที่ทำกสิกรรมเป็นอาชีพหลัก
บริเวณ drop-off ทางเข้ารีสอร์ต
พนักงานบริการแต่งกายในชุดผ้าไทยร่วมสมัย ขณะที่พนักงานส่วนอื่นที่ไม่ได้สัมผัสโดยตรงกับลูกค้าอยู่ในชุดเสื้อผ้าม่อฮ่อมซึ่งทำให้เมื่อคุณมองวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามาของรีสอร์ต จะเห็นคนมากมายในชุดม่อฮ่อมกระจายทั่วบริเวณ การสร้างบรรยากาศของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ไม่ได้หยุดแค่การตกแต่งหรือเสื้อผ้า รีสอร์ตนี้จัดแสดงให้พนักงานนำควายคู่หนึ่งเดินไปมาในยามเช้าสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว หรือจะเป็นพนักงานสานปลาตะเพียนให้ชมสดๆ ในห้องอาหาร พนักงานที่พายเรือไปมาในบึงยามบ่าย รวมไปถึงการเดินขบวนร้องรำทำเพลงกลางทุ่งนาเวลา 5 โมงเย็นของพนักงานชุดม่อฮ่อมที่ทำให้ผู้เข้าพักต้องชะเง้อคอมองจากระเบียงห้อง ประสบการณ์การเข้าพักกับโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่จึงมีสิ่งที่แตกต่างจากศิลปะการแสดงที่ถูกนำมาจัดไว้อย่างคาดไม่ถึง
สระว่ายน้ำวิวภูเขาและสายหมอก
 
สระจากุสซีริมนาข้าวและบึงน้ำ
การจัดภูมิทัศน์โดยรวมของที่นี่ยังน่าประทับใจ อาทิ บริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลางเล่นระดับ โดยสระว่ายน้ำปกติด้านบนนั้นจัดวางให้เห็นขอบบึงกับศาลาซ้อนทับกับต้นไม้ใหญ่และหมอกที่ลอยเรี่ยทิวเขาด้านหลัง ขณะที่เพียงเดินลงบันไดไปไม่กี่ขั้น ที่สระจากุสซี่ด้านล่างถูกจัดวางให้ยื่นลงไปข้างนาข้าวริมขอบบึง ให้ความรู้สึกเหมือนได้แช่บ่อจากุสซี่กลางท้องทุ่งแบบที่ในโลกความเป็นจริงไม่สามารถทำได้
ห้องพักแบบ Upper Garden Pavillion (photo credit: Four Seansons Resort Chiang Mai)
สำหรับด้านในห้องพักสำหรับ 2-3 ท่าน เราได้เข้าพักในห้องแบบ Upper Garden Pavillion ตัวห้องนอนขนาดใหญ่บนเตียงนุ่ม มีห้องน้ำต่อเชื่อมพร้อม walk-in closet ขนาดใหญ่ อ่างอาบน้ำมาพร้อมเกลืออาบน้ำให้ผู้เข้าพักได้แช่ตัวพลางมองสีเขียวของต้นไม้นอกหน้าต่าง ส่วนด้านนอกห้องมีระเบียงศาลากลางสวนสำหรับรับลมธรรมชาติของภาคเหนือ
ห้องน้ำในบ้านพัก พร้อม walk-in closet ห้องอาบน้ำแบบฝักบัว อ่างอาบน้ำ และอ่างล้างหน้าแบบ his&her
ไลน์อาหารเช้าเน้นอาหารตะวันตกเป็นหลัก สเตชั่นเมนูไข่สามารถสั่งไข่เบเนดิกต์ซึ่งปรุงมาอย่างพอดี สเตชั่นชีสมีหลากหลายชนิด และในตู้แช่มีโยเกิร์ต มูสลี่ และสลัดเย็นให้เลือก ต้อนรับยามเช้าอันสดใส โดยรวมแล้ว ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่รีสอร์ตมีให้ทั้งสระว่ายน้ำ สตีมรูม ฟิตเนส สปา เส้นทางเดินสำรวจธรรมชาติรอบรีสอร์ต และบรรยากาศที่ยกชนบทเมืองเหนือมาไว้ภายใน ใครก็ตามที่เข้าพักคงอยากจะซุกซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านในฝันของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่   ภาพ: พัฐรัศมิ์ ว่องไชยกุล