เปิดคอนโดฯ หรู ‘ศาลาแดง วัน’ ห้องชุดวิวสวนลุมพินี - Forbes Thailand

เปิดคอนโดฯ หรู ‘ศาลาแดง วัน’ ห้องชุดวิวสวนลุมพินี

ศาลาแดง วัน เป็นคอนโดมิเนียมในกลุ่มซูเปอร์ลักชัวรีที่พัฒนาโดย บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ในตระกูลเดียวกับอีกสองคอนโดฯ ระหว่างสร้างคือ บีทนิค สุขุมวิท 32 และ 28 ชิดลม โดยศาลาแดง วัน ปัจจุบันวางราคาเฉลี่ยที่ 3.1 แสนบาท/ตร.ม. ราคาต่อยูนิตตั้งแต่ 15-250 ล้านบาท ทำให้เป็นหนึ่งในคอนโดฯ แพงอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

หลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2558 ปัจจุบันโครงการ ศาลาแดง วัน เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกำลังจะทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในเดือนพฤษภาคม 2561 โอกาสนี้ Forbes Thailand ได้เข้าเยี่ยมชมโครงการศาลาแดง วันที่เพิ่งกลับมาเปิดขายอีกครั้ง ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการคือ ตั้งอยู่บนที่ดิน 1 ไร่ จำนวนห้องชุด 187 ยูนิต มีตั้งแต่ห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. จนถึง เพ้นท์เฮ้าส์ 4 ห้องนอน 420 ตร.ม. ความสูง 33 ชั้น บวกกับชั้นใต้ดินอีก 3 ชั้นซึ่งเป็นชั้นจอดรถ ทั้งนี้ จำนวนช่องจอดที่นี่จะมีมากกว่า 100% นั่นคือทุกห้องจะได้โควตาที่จอดรถของตัวเอง ด้านทำเล ศาลาแดง วันตั้งอยู่ในซอยศาลาแดง 1 เข้าได้จากทั้ง ถ.พระราม 4 และ ถ.สาทรเหนือ ระยะห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีลุมพินีประมาณ 400 เมตร จึงอาจไม่ติดรถไฟฟ้ามากแต่ยังอยู่ในระยะเดินถึง ทำเลที่ตั้งที่อยู่ในซอยอาจจะทำให้เสียเปรียบคอนโดฯ อื่นที่อยู่ติดถนนใหญ่บ้าง แต่สิ่งที่ได้คือความใกล้ชิดกับสวนลุมพินีซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ถ.พระราม 4
Atrium ตรงกลางอาคาร ช่วยให้อากาศและแสงถ่ายเท และทำให้อาคารดูกว้างขึ้น
เมื่อเข้าไปภายในอาคาร ตึกถูกออกแบบให้มี Atrium 2 ช่องตรงกลางอาคารเพื่อให้อากาศและแสงถ่ายเทสะดวก รวมถึงทำให้พื้นที่อาคารดูกว้างใหญ่ขึ้น ส่วนห้องชุดจะเรียงตัวอยู่เพียงฝั่งเดียวของ Atrium นี้ ทำให้เป็นทางเดินแบบ Single-load corridor มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ละชั้นจะมีจำนวนยูนิตสูงสุด 12 ยูนิต โครงการนี้สไตล์การออกแบบทั้งภายนอกและภายในอาคารจะเป็นแบบเรียบหรู ดูหนักแน่นมั่นคง ใช้โทนสีเทา-เนื้อ และใช้วัสดุหลักเป็นหินอ่อนหรือวัสดุปิดผิวเลียนแบบหินอ่อน
ห้องชุดพื้นที่ใช้สอย 57 ตร.ม.
ครั้งนี้ทีมงานเลือกเยี่ยมชมห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 57 ตร.ม.เป็นหลัก ซึ่งการออกแบบอาคารให้มีความหนาแน่นของจำนวนยูนิตน้อย ทำให้ได้ห้องหน้ากว้าง 8.1 เมตร ทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอนจึงได้หน้าต่างบานกว้าง โดยส่วนที่กว้างที่สุดคือบานหน้าต่างห้องนั่งเล่นจะกว้าง 4.5 เมตร บวกกับความสูงพื้นถึงเพดาน 3 เมตร ทำให้รับวิวได้อย่างเต็มที่ สำหรับห้องนอนมีห้องน้ำและ walk-in closet ในตัว เป็นแบบ sexy bath คือระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำใช้กระจกใสกั้นซึ่งถ้าผู้ซื้อต้องการความเป็นส่วนตัวสามารถติดตั้งม่านเพิ่มเติมได้ภายหลัง
ห้องนอนในห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน กับห้องน้ำในตัวแบบ sexy bath
รายละเอียดวัสดุ อุปกรณ์ของห้องชุดศาลาแดงวัน ไฮไลต์มีการใช้หินอ่อนแท้บริเวณโถงทางเข้าห้องและในห้องน้ำ หน้าท็อปครัวเป็นหินควอตซ์ 99% บริเวณระเบียงติดตั้งหลอดไฟที่พื้นแทนเพื่อความสวยงาม รวมถึงให้รางม่านแบบซ่อนในฝ้ามาสำเร็จรูป อุปกรณ์ครัวมีตู้เย็นแบบ built-in จาก Siemens และอ่างล้างจานที่ให้ระบบน้ำอุ่นมาด้วย
การใช้วัสดุหินอ่อนในโครงการ
ห้องชุดในศาลาแดง วันจะมี 2 ฝั่งคือ ฝั่งวิวเมืองกับฝั่งวิวสวน ฝั่งวิวเมืองจะได้เห็นหมู่ตึกย่านสาทร ส่วนฝั่งวิวสวนก็จะเห็นสวนลุมพินีเต็มๆ ตา โดยเฉพาะถ้าเลือกห้องแบบ 2 ห้องนอนที่เป็นฝั่งสวนลุมพินี จะได้วิวสวนจากทั้งห้องนอนหลักและห้องนอนรอง ถือเป็นจุดขายที่ชัดเจนและทำให้ราคาเฉลี่ยของห้องฝั่งวิวสวนจะสูงกว่าฝั่งวิวเมืองราว 6-7 หมื่นบาท/ตร.ม. ทั้งนี้ การเลือกมุมห้องขอแนะนำให้ระมัดระวังที่ดินบริเวณข้างอาคารศรีเฟื่องฟุ้ง ซึ่งบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมก่อสร้างคอนโดฯ แห่งใหม่ อาจจะทำให้บังวิวส่วนหนึ่งจากห้องชุดได้
ฝั่งวิวสวนลุมพินี ราคาเฉลี่ยแพงกว่าฝั่งวิวเมือง (ย่านสาทร) ราว 6-7 หมื่นบาท/ตร.ม.
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการบนชั้น 32-33 มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องประชุม สกายเลาจน์ ทั้งหมดขนาดปานกลาง พอดีๆ กับจำนวนผู้อยู่อาศัยในคอนโดฯ ที่มีห้องชุดน้อยกว่า 200 ห้อง
สกายเลาจน์บนชั้น 33
ปิดท้ายข้อมูลจากทีมผู้บริหาร เอสซี แอสเสท ศาลาแดง วัน ยังมียูนิตเหลือขาย 40-50% ของโครงการ เพราะเอสซี แอสเสทเลือกหยุดการขายไปราว 1 ปีหลังจากทุบเซลส์แกลลอรี่เพื่อใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้าง ทำให้การขายอาจจะดูไม่หวือหวา แต่บริษัทเชื่อว่าหากผู้ซื้อได้เห็นห้องชุด วัสดุ และวิวจริงน่าจะตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น  ส่วนการแข่งขันมีพอสมควร หลักๆ ลูกค้าจะเปรียบเทียบกับโครงการ 185 ราชดำริ และโครงการเก่าบริเวณรอบๆ ที่มีการรีเซลห้องชุดซึ่งราคาจะต่ำกว่าศาลาแดง วันราว 5% นอกจากนี้ ยังมีโครงการสินธร เรสซิเดนซ์บน ถ.หลังสวน ซึ่งราคาต่ำกว่าเช่นกันแต่มีจุดด้อยคือเป็นที่ดินแบบกรรมสิทธิ์การเช่า ขณะที่ศาลาแดง วันเป็นกรรมสิทธิ์ขายขาด